ADVERTISEMENT

I'm getting old but that sure looked like the PU

Vì sao khi thức dậy ta hay quên hết những giấc mơ?

Có rất nhiều giấc ngủ, có giấc ngủ trưa, ngủ sáng, ngủ đêm và trong những thời gian ngủ đó, chúng ta ai ai cũng từng mơ rất nhiều nhưng để nhớ được mình dã mơ gì thì không phải ai cũng nhớ được. Thông thường, chúng ta chỉ nhớ được 1- 2 giấc mơ trong số 7-10 giấc mơ mà ta gặp phải. Tại sao vậy?

Các chuyên gia XSMB xoso.me đã khám phá ra được những bí ẩn thú vị này và hãy cùng đi khám phá một cách chi tiết nhé!

Bạn đã từng trải qua không ít tình trạng không nhớ được, không nhỡ những điều mà mình mơ dù cho trong mơ của mình bạn đã từng nhắc nhớ phải nhớ thật kỹ mỗi khi tỉnh dậy hay trong mơ bạn đã biết rõ ràng mọi tình tiết, và trong tiềm thức khi tỉnh dậy 5 -10 giây vẫn luôn cố gắng để ghi nhớ bằng được chúng.

Bild

Tại vì sao khi thức dậy chúng ta thường quên những giấc mơ?

Các nhà khoa học trên thế giới đã có những lời giải thích cho hiện tượng này liên quan mật thiết đến vấn đề sinh hóa của cơ thể người mơ. Nếu bạn muốn nhớ được những giấc mơ của mình thì hãy ghi nhớ những điều này nhé!

- Theo XSMT hôm nay nếu như muốn nhớ ngay giấc mơ thì trước khi chuẩn bị ngủ, hãy nhắc nhở bản thân hay thầm ghi nhớ trong đầu rằng "Tôi muốn nhớ được giấc mơ này".

- Bên cạnh đó bạn có thể dùng cách khác đó là: Để trên đầu giường của mình một cuốn sổ nhỏ, một tờ giấy cùng với một cây bút để nếu có bất chợt tỉnh giấc, bạn có thể kịp thời ghi lại được một cách chi tiết giấc mơ của mình.

Bild

Con số may mắn của giấc mơ không phải ai cũng biết

- Khi bạn bỗng dưng bị giật mình tỉnh dậy giữa đêm thì hãy sử dụng quyển vở hay tời giấy để viết lên đó giấc mơ mình vừa gặp phải. Nếu như bạn chờ đến sáng để ghi chép thì bạn sẽ quên ngay hoặc không thể còn nhớ được nhiều chi tiết của giấc mơ nữa.

- Trước khi thức giấc vào buổi sáng, việc đầu tiên bạn cần làm là hãy tập trung nhớ lại, hồi tưởng lại về giấc mơ đã qua và viết chúng lên giấy thật nhanh.

Xem thêm: https://stylowi.pl/xosomienbac

Khi bạn chỉ nhớ được hoặc vài đoạn ngắt quãng thì cũng đừng bỏ qua mà cần cần phải ghi lại ngay nhé! Dù là nhỏ nhất nhưng khi chắp vá lại bạn cũng sẽ mang máng nhớ được điều gì dó và có tác dụng cực tốt để bạn có thể tái hiện lại được giấc mơ một cách dễ dàng hơn.
 
Last edited:
ADVERTISEMENT